Wednesday, November 29, 2017

Bạn đang muốn cài đặt thêm ứng dụng cũng như trò chơi cho Xbox One nhưng máy bạn đã có quá nhiều ứng dụng và bộ nhớ đã trật cứng rồi, có một vài ứng dụng và trò chơi bạn không còn dùng nữa. Với hệ thống khởi chạy chỉ có 500GB dung lượng ổ cứng và một số game yêu cầu 50GB hoặc nhiều hơn không gian trống, thì nó chỉ là vấn đề thời gian trước khi bạn hết không gian lưu trữ.


Giải pháp tốt nhất là nên mua một ổ đĩa lưu trữ ngoài chỉ dùng riêng để lưu trữ game trên Xbox One. Nhưng trong một vài trường hợp khẩn cấp bạn chưa thể có ngay đĩa để lưu trữ thì việc mà bạn cần làm chỉ còn là xóa đi bớt một số ứng dụng hay trò chơi không cần thiết mà thôi.
Dưới đây sẽ là cách giúp bạn gỡ cài đặt game hay là ứng dụng trên Xbox One:

  • Trong trình đơn Home của Xbox One, bạn chọn My games & apps.
  • Chọn tab Games hoặc Apps ở phía bên trái, phụ thuộc vào game hoặc ứng dụng bạn muốn gỡ cài đặt.
  • Ở phía đầu danh sách, bạn chọn Sort A-Z và đổi nó thành Sort by last used để nhìn thấy những game mà bạn đã lâu không chơi. Hoặc chọn Sort by size để lọc game nặng nhất.
  • Highlight game đó, và nhấn nút Menu trên trình điều khiển.
  • Chọn Uninstall > Uninstall all để xác nhận lựa chọn gỡ cài đặt.
Những trò chơi hay ứng dụng đã bị loại bỏ bạn vẫn có thể download lại bất kì lúc nào mà bạn muốn. Bạn đến tab Ready to install ở phía bên trái của màn hình My games & apps để duyệt game bạn sở hữu nhưng không cài đặt. Nếu là một thành viên Xbox Live Gold thì bạn sẽ có thể có hàng tấn game với tiêu đề Gold đang chờ đón.

Ngoài ra, bạn luôn luôn có thể kiểm tra xem mình còn bao nhiêu không gian trống ở góc dưới bên trái màn hình. Hy vọng, sau khi bạn đã loại bỏ một số game mà đã lâu không chơi nữa, thì bạn sẽ có đủ không gian trống để cài đặt các game Xbox One mới.

0 comments:

Post a Comment