Monday, November 13, 2017

     Trong tuần trước từ ngày 6/11 đến 12/11 đã có rất nhiều sự kiện game nổi bật đã diễn ra hãy cùng điểm lại qua một số sự kiện đáng chú ý nhất.

1. Liên Minh Huyền Thoại - Update phiên bản mới tiền mùa giải 2018:


      Để phục vụ cho giai đoạn tiền mùa giải của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại 2018 sẽ diễn ra trong vòng vài ngày nữa nhưng chỉ ngay trong tháng thì NSX đã cho Update phiên bản lớn nhất trong năm với rất nhiều những đổi mới khác hẳn so với trước kia như trước kia hệ thống tiền tệ được tính là IP bây giờ đã chuyển sang Tinh Hoa Lam, cấp độ nhân vật và hệ thống ngọc bổ trợ đặc biệt,... đã được trình làng với cộng đồng game thủ Việt trong tuần vừa qua. Nó được đánh giá khá cao khi đây đều là những thay đổi vô cùng tích cực.

2. Faker vẫn là vua trong Liên Minh Huyền Thoại:


      Mặc dù đã có thất bại vô cùng đau lòng trên con đường chinh phục chức vô địch 3 lần liên tiếp, nhưng dù vậy thì một cá nhân vẫn không thể ghồng cả team SKT T1 đi tới chung kết, nhưng Faker vẫn là tuyển thủ giành được danh hiệu MVP của giải đấu và được sự yêu mến của khán giả. Mặt khác Việt Nam cũng rất tự hào khi đội GAM đến từ Việt Nam được bình chọn là đội chơi có lối sáng tạo nhất, với con bài Nocturne và Lulu – Thiêu đốt + Hồi máu trong trận thắng mở màn gặp Fnatic.

3. Chung kết LMHT 2017 đạt được kỷ lục về số lượng người xem:

      CKTG 2017 là bước ngoặt đánh dấu con số người xem khổng lồ, lên đến hàng trăm triệu người trên toàn thế giới, chính xác là 106.210.101. Với số lượng người xem như vậy CKTG 2017 chính thức bỏ xa tất cả các giải đấu khác khi mà và top 3-4 cộng lại mới có thể ngang bằng được CKTG 2017. Nguyên nhân dễ lý giải nhất là bởi giải đấu này được tổ chức tại Trung Quốc – Quốc gia đông dân nhất thế giới, và riêng nước này cũng đã đóng góp tới hơn 40 triệu lượt khán giả.

4. Quản lý đội tuyển Overwatch bị tố quấy rối tình dục:

       Mới đây một nữ Streamer có tiếng đã đăng bài trên twich tố cáo Maxwell Bateman - quản lý đội tuyển Overwatch NRG Esports có hành động quấy rối tình dục với mình. Vụ việc ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng Overwatch nói riêng cũng như toàn bộ cộng đồng thể thao điện tử trong suốt một thời gian dài. Kết quả, Maxwell Bateman bị sa thải và thậm chí có nguy cơ ra hầu tòa vì hành vi của mình trong thời gian sắp tới.

5. Steam update đơn vị tiền tệ VNĐ mới:


       Chính xác từ ngày hôm qua 13/2 Steam đã chính thức cho phép game thủ Việt mua game bằng VNĐ trên hệ thống Steam. Ở thời điểm hiện tại, để mua game bản quyền Steam thì người dùng tại Việt Nam vẫn phải giao dịch qua các cửa hàng ở nước ngoài như Singapore,… hay mua bằng tỉ giá USD khá đắt. Việc hỗ trợ giao dịch bằng tiền Việt sẽ khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn khi mua game và giá game sẽ trở nên rẻ hơn nếu có ưu đãi.

6. Cha đẻ của Titanfall đã mua lại Respawn Studio:

       Một trong những nhà sản xuất lớn nhất hiện nay EA cha đẻ của Titanfall đã chính hức mua lại Titanfall với giá nửa tỷ USD. Tin tức được công bố chỉ ít ngày sau khi quyết định chấm dứt đầu tư vào Visceral Games. EA công bố rằng số tiền họ bỏ ra để mua lại Respawn Studio lên tới 455 triệu USD, con số này bao gồm: tiền mặt, vốn chủ sở hữu và các khoản thanh toán khác.

7. Bullet Strike Battlegrounds ra mắt phiên bản beta:


      Từ 08/11/2017, Bullet Strike: Battlegrounds bước vào giai đoạn Beta trên hệ điều hành Android. Trong thời gian ngắn sắp tới, đội ngũ phát triển sẽ tiếp tục đưa phiên bản iOS lên kệ Appstore đồng thời mở giới hạn địa lý thêm nhiều quốc gia mới.

       Đó là tất cả những thông tin đáng chú ý nhất đối với cộng đồng game thủ trong nước và quốc tế. Hãy chờ đợi xem tuần mới này chúng ta sẽ đón nhận thêm những tin tức mới mẻ nhé!


0 comments:

Post a Comment