Wednesday, November 1, 2017

    Với lần trở lại đầy thành công thì Assassin's Creed: Origins đã có những bước chuyển mình và bứt phá đầy ngoạn mục. Bom tấn của Ubisoft đang là tựa game bán chạy nhất hiện nay trên thị trường và đặc biệt luôn nằm trong top những game bán chạy nhất trên Steam - hệ thống bán game chính hãng lớn nhất hiện nay trên thế giới. Vậy những thay đổi gì đã giúp game bán chạy được như vậy?

1. Nơi sản sinh những sát thủ chuyên nghiệp:

    Phần mới này game thủ sẽ được dẫn dắt trở về thời kì xa xôi Ai Cập cổ đại  vào khoảng năm 49 TCN. Hãy cùng xem về thân thế về sự tồn tại của Templer và Assassin Brotherhood. Bản thân họ vốn đã xuất hiện từ lâu hơn những gì chúng ta được biết và người khởi nguyên cho tất cả chính là Bayek of Siwa, chúng ta có thể xem ông là người sáng lập và khởi nguyên cho hội Assassin Brotherhood.


    Assassin’s Creed Origins mang đến bối cảnh vào thời kỳ suy thoái của triều đại Ai Cập, dưới sự ảnh hưởng mạnh mẽ và bành trướng thế lực của La Mã. Đó cũng là thời đại dành cho những kẻ 2 mặt, có hơi hướng muốn lật đổ Ai Cập và nịnh bợ phe còn lại. Đó cũng là lí do Bayek luôn là cái gai trong mắt của bọn cầm quyền.

   Vì anh chính là hình mẫu cận vệ liêm chính cuối cùng còn sót lại của lực lượng Medjay, vào thời nữ hoàng Cleopatra. Bạn sẽ vào vai Bayek cùng anh giải mã những bí mật của vùng Ai Cập đầy ma mị và cùng những đồng minh của mình lật đổ sự thống trị của La Mã.

2. Quang cảnh của vùng sa mạc tuyệt đẹp:

    Assassin’s Creed Origins lột tả chân thực và tái hiện hoàn hảo vẻ khô cằn của vùng sa mạc, những công trình kiến trúc cổ kính của thời Ai Cặp cổ đại, từ thành Alexandria sầm uất náo nhiệt cho đến kì quan Kim Tự Tháp uy nghiêm và dòng chảy từ nhiều nhánh của dòng sông Nile hùng vĩ,… Hiệu ứng trong game cũng vô cùng chân thực điển hình như hiệu ứng chuyển động trên cát của nhân vật trong khá thực tế, cảnh bụi cát văng tung tóe dưới chân, gây ảo giác khi bạn di chuyển ngoài sa mạc một thời gian lâu.

    Đặc biệt nhất là tính năng real-time cho phép thời gian thay đổi 24/24 như ngoài đời thật.  Với việc bổ sung cơ chế này đã thay đổi ít nhiều tính năng và gameplay của Assassin’s Creed Origins. Tuy nhiên sự cập nhật trên đóng vai trò thêm gia vị vào việc trải nghiệm game của game thủ và được hưởng ứng khá tốt.

3. Nhạc game bắt tai:

    Các bản soundtrack trong game được lồng ghép rất phù hợp với từng ngữ cảnh khác nhau, giúp người chơi thấy được sự ma mị của vùng đất Ai Cập cổ đại.


    Tuy nhiên phân cảnh đối thoại giữa những người chơi còn nhám chán, chưa chân thật và gương mặt còn vô hồn.

4. Gameplay thay đổi:

    Lần này có một sự thay đổi bất ngờ khá thú vị về gameplay, từ thuần thể loại Stealth giờ đã pha khá nhiều hương vị của thể loại action. Kết hợp với việc các binh lính và tướng địch giờ đã có hẳn chỉ số kinh nghiệm và cấp độ của mình, do đó việc chơi ám sát sẽ tăng độ khó lên một tầm cao mới.

    Kế đến là việc thêm vào hệ thống nâng cấp điểm skill, và được chia ra làm 3 hệ Warrior, Seer và Hunter, từ đó sẽ giúp bạn dễ dàng định hình phong cách và lối chơi của mình. Warrior dành cho những ai thích hành động, nhiều hơn là ám sát lén lút, nâng nhiều điểm ở kỹ năng này sẽ cho phép người chơi có khá nhiều tùy chọn về sức mạnh. Điển hình là việc từ hồi máu khi ngừng giao tranh, khả năng “gồng” nộ tung ra đòn đánh mạnh, cho phép trang bị 2 món vũ khí cùng lúc,…


    Seer sẽ mang lại cho người chơi nhiều món đồ chơi đa dạng khác nhau, với mục đích cuối cùng là bổ trợ cho việc ám sát. Bằng việc ném bom mù vào kẻ địch, đánh thuốc mê, thuốc độc, cướp xe của địch, thậm chí là “ru ngủ” bất kì một con thú dữ nào khác, mà không cần phải chạm trán với chúng.

    Đối với Hunter, thì đúng với tên gọi của nó là mang đến bộ kỹ năng có xu hướng săn bắt là chính. Bằng việc cho phép người chơi có thể bắn 3 mũi tên cùng một lúc, điều chỉnh quỹ đạo bay của mũi tên, hay là tăng kinh nghiệm sau mỗi cú bắn headshot,…

    Điểm cộng tiếp theo làm nên bom tấn kì này chính là việc Assassin’s Creed Origins đã mở rộng độ lớn của cơ chế bản đồ của mình, mở ra một thế giới đồ sộ và to lớn hơn cả những sản phẩm đi trước. Với việc thêm thắt nhiều nhiệm vụ phụ, cũng như các hạng mục mới, đã trở thành bàn đạp tốt giúp Assassin’s Creed Origins phát triển thế giới Ai Cập cổ của mình. Chúng không chỉ dừng ở việc là một khu vực bản đồ giả định hay thu nhỏ phạm vi nữa.

    Assassin’s Creed Origins đã làm rất tốt vai trò của mình và đưa Assassin' Creed trở về ngôi vương của mình. Sự chuyển mình độc đáo đã để lại ấn tượng rất tốt đối với người chơi cũng như với giới chuyên môn.
 


0 comments:

Post a Comment