Wednesday, November 15, 2017

     Bắt đầu từ thứ 2 tuần này thì cộng đồng game thủ Việt đã có thể mua game trên Steam bằng VNĐ, Có thể coi đây là bước tiến lớn một cuộc cách mạng game bản quyền tại Việt Nam. Đồng thời cũng là bước đi sáng suốt của Valve là người tiên phong đến với thị trường đầy tiềm năng của nước ta.

      Steam đã chính thức cập nhật VNĐ như một loại giao dịch mua bán game trên hệ thống. Đây được xem là thông tin không thể vui hơn đối với cộng đồng game thủ trong nước. Đồng thời sau khi trợ giá bằng VNĐ rất nhiều game đã đồng loạt giảm giá khi quy đổi về tiền Việt. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà ta có được từ sự kiện này nhé.

1. Mua được game giá rẻ:

      Giờ đây game thủ Việt đã không khổ sở đi nhờ người khác mua game hộ nữa mà chỉ cần gán tài khoản thẻ vào tài khoản Steam là bạn có thể mua ngay game bằng chính tiền nội tệ. Càng vui hơn nữa là khi game chuyển về giá VNĐ thì sẽ được định giá lại và sẽ được giảm giá hơn so với trước khi bạn phải mua bằng USD trước đây.


      Bạn có thể thấy được giá đã được giảm khi dạo quanh cửa hàng Steam, có cả những tựa game bom tấn bán với giá hàng chục đô nhưng khi đổi về VNĐ thì chỉ có giá vài trăm nghìn và đã được giảm gần một nửa.

      Ví dụ, Nioh: The Complete Edition bán với giá 50 USD tại Mỹ tức là hơn 1 triệu nhưng tại Việt Nam sau khi cập nhật giá thì chỉ còn gần 400.000 nghìn, mà cần biết đây cũng là một tựa game mới ra mắt mà chưa hề được sale. Việc game được trợ giá sẽ giúp cho những người chưa có điều kiện tài chính đủ mạnh để mua mọi game bản quyền Steam họ thích với mức giá niêm yết ở trang quốc tế có thể tiếp cận với những tác phẩm tuyệt hay.

2. Giảm game Crack:

      Cuộc chiến giảm thiểu game crack luôn là cuộc chiến căng thẳng, các nhà sản xuất luôn muốn thẳng tay loại bỏ. Đã là game crack, thì người chơi sẽ không thể thưởng thức được game chính xác như những gì nhà phát triển game đã tạo ra.


      Việc chơi game bản quyền cũng mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích mà không thể kể hết. Câu chuyện giữa việc được tiếp cận game một cách miễn phí đôi lúc còn quan trọng hơn nhiều so với những mục chơi mạng hay những món quà DLC mà game thủ có được khi mua game bản quyền.

      Đối với game crack, bạn phải mount ổ ảo, cài đặt game, và chép file crack vào mới có thể chơi game. Còn với game bản quyền, tất cả những gì bạn phải làm chỉ là cài đặt Steam, đăng nhập và click đúp vào tựa game bạn đã sở hữu. Máy tính và internet sẽ làm lại mọi bước còn lại, từ tải game, cài đặt và bạn chỉ cần ấn nút Play là có thể bắt đầu chìm vào thế giới ảo.

3. Tránh được lừa đảo:

      Khi mà bạn nhờ người khác mua hộ game thì rất nhiều rủi ro có thể xảy ra như bị lừa chiếm đoạt tài khoản hoặc tiền mặt. Đáng sợ hơn cả là, có những kẻ chỉ vì vài trăm nghìn hoặc vài chục nghìn mà cũng nỡ lừa những game thủ không nắm được thông tin, gạ bán game giá rẻ rồi block Facebook để trục lợi riêng.

      Đã từng có nhiều trường hợp những người bán game giá rẻ dùng thẻ visa chùa, thẻ ngân hàng hack được để mua game bản quyền, sau đó bán rẻ cho người khác để kiếm lời. Kết quả rằng sau khi ngân hàng phát hiện ra, tài khoản mua game đó bị khóa và cũng coi như người chơi mất trắng tựa game đó. Chính vì vậy trước đây lời khuyên của chúng tôi rằng nên xác minh độ uy tín, mức độ đảm bảo của các shop mua game giá rẻ một cách kĩ lưỡng và cẩn thận trước khi giao dịch.

       Thế nhưng giờ đây mọi chuyện đã thay đổi bạn đã có thể mua trực tiếp game trên hệ thống steam bằng tiền nội địa, thậm chí bạn còn chẳng cần phải có thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế mà Steam cũng hỗ trợ luôn cả việc nạp thẻ điện thoại từ ba nhà mạng lớn là Viettel, Mobiphone và Vinaphone. Tuy nhiên, một lưu ý là khi nạp Steam Wallet bằng thẻ điện thoại, người dùng sẽ phải chịu phí cao hơn. Tỷ lệ chiết khấu của các nhà mạng hiện đang dao động từ khoảng 20 – 30%, thêm vào chi phí quy đổi trên Steam, game thủ sẽ chỉ nhận được 60 – 70% giá trị thẻ nạp.

        Giờ đây để sở hữu được một game bản quyền trong tay không còn là việc khó nữa bạn chỉ cần tạo tài khoản Steam và tải về thôi.

0 comments:

Post a Comment