Thursday, November 23, 2017

Dù đã ra mắt được một thời gian nhưng những chủ đề xoay quanh tựa game Assassin's Creed Origins luôn là đề tài thu hút được tất cả mọi người. Trong lần trở lại này Ubisoft đã có rất nhiều phát triển mới mẻ đặc biệt chú ý đến những chi tiết kĩ xảo tưởng chừng như rất nhỏ và đơn giản mong muốn đem lại cho người chơi những trải nghiệm thật chân thực.

1. Sự chuyển động của cát

Để có thể tái hiện hoàn hảo thế giới cằn cỗi của Ai Cập, ta không thể không nhắc đến sự tồn tại của các vùng sa mạc cát.  Thiết kế làm sao cho giống thật nhất và tạo nên những hiệu ứng chuyển động thật sinh động. Từ đó người chơi có thể dễ dàng nhận ra sự chuyển động của cát, khi bạn du hành trên các vùng đất từ đi bộ cho đến việc sử dụng các phương tiện đi lại.


Người chơi sẽ dễ dàng cảm nhận được sự mềm mại, mượt mà đến từ sự chuyển động vật lí của cát. Nếu quan sát kỹ ta có thể nhận thấy hướng bụi cát di chuyển sẽ bay theo đúng hướng gió thổi.

2. Hình ảnh phản chiếu, hiệu ứng kĩ xảo vô cùng chân thực và chi tiết

Assassin’s Creed Origin đang diễn tả một vùng đất cổ đại, nơi mà xuất hiện rất ít các vật liệu bóng bẩy có độ phản chiếu cao.

Nhưng có một sự thật khá thú vị đó chính là, chi tiết nhỏ như mắt của các thú cưỡi của bạn từ ngựa cho đến lạc đà, khi bạn chuyển sang chế độ chụp ảnh và zoom cận cảnh vào mắt của chúng sẽ xuất hiện hình ảnh phản chiếu ngược của khu vực bạn đang đứng.

Việc bạn sẽ bị ướt sau khi xuống nước là chuyện không có gì quá bất ngờ với công nghệ hiện nay. Tuy nhiên kì này với Assassin’s Creed Origin, đến thú cưỡi của bạn cũng sẽ có thể bị ướt khi té xuống mặt nước bất kì.


Trên dòng sông Nile sẽ có khá nhiều khu vực được rải rác nhiều chậu đựng đầy dầu. Nếu bạn đập nó thì dung dịch ấy sẽ dính trên người của Bayek, một thời gian ngắn trên mặt nước sẽ xuất hiện vết loang dầu óng ánh lên 7 sắc cầu vòng như ngoài thực tế.

Và dĩ nhiên dầu vướng vào người sẽ rất khó mà bay mất, do đó sau khi bạn đã vào bờ thì vẫn bị ảnh hưởng bởi chúng, với những vết ố màu đen rõ rệt.

Xác của kẻ thù hay bất kỳ loài vật nào khi bị rớt xuống mặt nước cũng đều có hiệu ứng tương tự, thay vào đó là vết loang của máu.

Khi đứng gần lửa xuất hiện ở bất kỳ đâu, nhân vật của bạn sẽ bị cháy và mất máu, kể cả việc bạn đập các chum vại chứa dầu. Hay nếu bạn cầm đuốc lửa di chuyển sát các rào rơm, hay nhà thì mọi thứ có thể được phóng hỏa bất kể lúc nào.

Các lớp rêu và bèo, trên mặt nước sẽ tỏa đều ra xung quanh bạn hay các vị trí mà bạn từng đi qua.

Hiệu ứng chuyển động của các tấm vải và rèm, khi có gió thổi hay nhân vật tác động vào.

Vấn đề thời tiết và thiên tai ảnh hưởng rất nhiều trong thế giới của Assassin’s Creed Origin. Điển hình là việc xuất hiện bão cát. Nhiệt lượng bức xạ quá nóng gây nhiễu động vùng không khí và tạo cảm giác như mặt nước.

Bên cạnh đó việc bạn di chuyển lâu dưới sa mạc sẽ gây ra hiện tượng ảo giác bất kì, như bắt gặp một ai đó, hay là mưa máu,…

3. Các NPC được lập trình thông minh

Assassin’s Creed Origin phiên bản kì này có sự chăm chút kỹ càng cho các NPC của mình, không còn là những cái xác vô hồn biết đi như trước, hoặc một đống tên lính dở hơi với trí thông minh vô dụng. Nay đã được lột xác hoàn toàn nhờ những cải tiến mới.

Điển hình là việc khi đến khung giờ ban đêm nhất định các NPC sẽ tự động đi kiếm chổ ngủ cho mình, từ thường dân cho đến lính địch. Khi bắt gặp bạn đang bơi dưới nước trong một thời gian ngắn, sẽ xuất hiện chiếc bè nhỏ được ngư dân lái đến chỉ để cho bạn mượn.


Thuyền của địch hoặc của người dân bốc cháy họ sẽ tự tìm đường chạy thoát, nhảy xuống sông để dập lửa.

Bất kể xác loài động vật hay con người vương vãi ở đâu, sẽ xuất hiện những loài chim ăn thịt như diều hâu chờ trực bữa ăn của mình. Hoặc nếu những tên lính phát hiện xác chết của đồng đội mình, chúng sẽ tự động nhặt xác và đem cất vào trong nhà.

Không dừng ở đó chỉ cần bạn bị bốc cháy hay những người xung quanh bị ảnh hưởng, thì các NPC sẽ có những hành động lấy tay hất tung cát vô người bạn để dập lửa,… Nghe có vẻ như tính cộng đồng đang được nâng cao.

Có thể nhận thấy thực sự nhà sản xuất vô cùng quan tâm và đầu tư cho lần trở lại này và thật không uổng công khi mà ra mắt tựa game đã nhận được những đánh giá vô cùng tích cực đến từ những chuyên gia cũng như người chơi và luôn là đề tài được quan tâm nhất trong thời gian qua. Chắc hẳn chỉ bao nhiêu đó cũng đã đủ làm bạn tò mò về nó, còn chờ gì nữa mà không tải ngay game trên steam và thử cảm nhận thôi.



0 comments:

Post a Comment