Friday, November 10, 2017

Theo thông báo mới nhất hôm nay từ Valve thì từ ngày 13/11, tức là bắt đầu từ thứ 2 tuần sau thì game thủ Việt đã có thể mua game trên hệ thống Steam bằng tiền Việt. Đây là một tin vô cùng đáng mừng đối với cộng đồng game thủ Việt.

1. Mua game Steam bằng VNĐ:

     Trước đó theo thông tin không chính xác thì Valve sẽ cập nhật thêm VNĐ vào giỏ tiền tệ trong hệ thống Steam. Thì ngày hôm nay thông tin này đã được chính thức khẳng định là từ thứ 2 tuần tới ngày 13/11 thì các game thủ Việt sẽ được chính thức mua game trên hệ thống Steam bằng VNĐ chứ không phải như trước đây phải đổi sang USD.


     Việc thanh toán bằng VNĐ rất có lợi cho các game thủ Việt vì giờ đây chắc chắn một điều rằng Steam sẽ xem xét vấn đề ưu đãi giá cho thị trường VNĐ. Các game Steam sẽ được định giá bằng đồng Việt Nam. Nếu tài khoản Steam của bạn còn số dư USD, nó sẽ được chuyển đổi sang VNĐ theo tỷ giá thị trường.

     Như vậy sau nhiều ngày chờ đợi thì game thủ Việt Nam cũng đã có thể mua game trên Steam bằng tiền Việt. Điều này có nghĩa là, game thủ sẽ không còn cần tới việc nhờ người khác đi mua game hộ nữa mà chỉ cần gán tài khoản thẻ vào tài khoản Steam, bạn sẽ có thể mua game ngay lập tức bằng đồng nội tệ. Tuy nhiên, cách thức giao dịch hay chuyển đổi vẫn chưa được Valve công bố. Có lẽ trong thời gian tới, những thông tin quan trọng này sẽ sớm được tiết lộ.
   
     Như trước đây bạn chỉ có thể mua game Steam thông qua các cửa hàng game Singapore, Malaysia hoặc thậm chí là mua với tỷ giá USD rất cao. Việc hỗ trợ giao dịch bằng tiền Việt sẽ khiến giá game trở nên cân bằng, dễ tiếp cận hơn rất nhiều khi ai cũng có thể mua game bản quyền.

2. Những thông tin về Steam:

     Nếu những ai chưa biết Steam là gì thì hãy tìm hiểu ngay theo những điều dưới đây:
- Steam là gì?
- Cách mua thẻ Steam Wallet
- Cách mua game bản quyền trên Steam
- Cách hoàn trả game trên Steam

      Đó là những điều cần biết khi trước khi bạn gia nhập thế giới Steam, chúc bạn có thể trở thành một Steamer thực thụ và săn được cho mình thật nhiều game thú vị với những chính sách ưu đãi đến từ nhà sản xuất nhé.

0 comments:

Post a Comment