Monday, November 20, 2017

Giai đoạn tiền mùa giải là thời gian để bạn có thể thử và sáng tạo nên lối chơi mới. Chính vì vậy có rất nhiều sự chuyển dịch xu thế để chọn tướng, hãy cùng điểm qua một số vị tướng được chọn nhiều nhưng đang bị cấm nhiều nhất tại Hàn Quốc. 

1. Yasuo:

     Bị cấm nhiều đứng thứ 4 với thông số tỉ lệ cấm là 46.83%. Đây có thể coi là một gương mặt thân quen khi mà mùa giải nào nó cũng nằm trong danh sách những vị tướng bị cấm nhiều nhất. Chính vì tâm lý không đặt nặng thắng thua nên rất nhiều người đã lựa chọn vị tướng này để pick khi có cơ hội.


     Yasuo tiềm ẩn rất nhiều tính đột biến và bất ngờ trong lối chơi. Ngọc siêu cấp Sẵn Sàng Tấn Công mới xuất hiện cũng giúp Yasuo hưởng lợi rất nhiều. Tuy vậy đặt lên bàn cân thì số lần gặp được Yasuo chơi tốt so với những lần Yasuo "ăn hại" làm thua trận thì như muối bỏ bể mà thôi.

     Tất nhiên chẳng ai muốn gặp phải một gã test tướng nào đó trong đội cả. Chưa kể mẫu tướng Yasuo nặng tính biểu diễn. Dễ khiến người chơi sa đà vào những màn đấu kỹ năng vô nghĩa, chẳng đóng góp được gì cho lối chơi chung cả đội. Chính vì vậy ở bất kì server quốc gia nào đi chăng nữa việc cấm Yasuo đã trở thành kim chỉ nam bất diệt.

2. Kassadin:

     Vị tướng này có tỉ lệ cấm lên đến 51,55% xếp thứ 3 tại Hàn Quốc. Kassadin là một pháp sư có sức mạnh thăng tiến theo thời gian cùng độ cơ động cao, khả năng dí đối thủ cực mạnh với chiêu cuối Hư Vô Bộ Pháp.


      Kassadin cũng được hưởng lợi rất nhiều với hệ thống Ngọc Tái Tổ Hợp mới. Ngọc siêu cấp Triệu Hồi Aery nếu muốn cân bằng công thủ hoặc Thiên Thạch Bí Ẩn để tối đa hóa những pha dồn sát thương. Trên hết là 2 nhánh ngọc cao cấp Mũ Tối Thượng và Thăng Tiến Sức Mạnh đem lại cho Kassadin chỉ số tối quan trọng là hồi chiêu.

      Kết hợp thêm cả nhánh Chuẩn Xác với Hiện Diện Trí Tuệ thì độ cơ động, bay nhảy cứ gọi là tới bến với thời gian hồi chiêu cuối cực thấp và rất ít tốn năng lượng. Thoải mái thực hiện những pha tích cộng dồn Hư Vô Bộ Pháp trước khi nhảy vào và bốc hơi kẻ địch.

3. Blitzcrank:

     Xếp thứ 2 trong danh sách những tướng bị cấm nhiều nhất chính là Blitzcrank với tỉ lệ 52.95%. Blitzcrank được đánh giá cao thì không do ảnh hưởng meta hay chỉnh sửa gì cả, đơn giản là chất tướng của vị tướng này mà thôi.


     Blitzcrank không phụ thuộc quá nhiều vào bảng ngọc hay trang bị gì cả. Thậm chí có mang nhầm ngọc hay mua sai trang bị, tầm ảnh hưởng của Blitzcrank vẫn chẳng thay đổi là bao. Đó là nhờ việc sở hữu chiêu Q Bàn Tay Hỏa Tiễn trứ danh, kỹ năng đem lại khả năng cô lập mục tiêu, ép góc, tạo đột biến mạnh bậc nhất trò chơi.

     Sử dụng Blitzcrank giống như một trò chơi xổ số được ăn cả ngã về 0 vậy, tất cả những gì cần chú ý về Blitzcrank là liệu hắn kéo trúng hay trượt mà thôi. Kéo tốt thì một tay đem lại cả trận đấu, kéo tệ thì coi như team chấp người. Mẫu tướng mà trong một ngày đẹp trời có thể phá vỡ mọi meta với bộ chiêu tiềm ẩn sức bùng nổ cực cao.

4. Ezreal:

     Đứng đầu danh sách này không ai khác đó chính là Ezreal - nhà thám hiểm. Vị tướng đang gây nên cơn sốt tại máy chủ Hàn Quốc trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2018 bằng khả năng “hack tiền” cực kỳ bá đạo bằng lối chơi xoay quanh hệ ngọc siêu cấp Đạo Tặc. Ezreal là xạ thủ được chọn nhiều nhất, cũng là tướng bị cấm nhiều nhất với tỉ lệ cấm lên tới 60,18%.


     Không như những vị tướng khác thường phải cố đánh thêm 1 đòn đánh thường sau khi tung chiêu để kích hoạt Đạo Tặc, Ezreal dễ dàng và rất an toàn khi làm điều đó nhờ chiêu Q Phát Bắn Thần Bí được tính như đòn đánh thường. Liên tục những pha bắn Q vừa cấu rỉa đối thủ, vừa móc túi hắn trong giai đoạn đi đường. Chưa kể thi thoảng còn nhận được vật phẩm tiêu thụ hữu ích nữa (máu, mắt, dược phẩm,…).

     Tốc độ kiếm tiền bằng Đạo Tặc cùng nhánh Thị Trường Tương Lai giúp Ezreal giải đáp bài toán hóc búa xưa nay là nhóm trang bị trấn phái quá đắt. Một Ezreal vượt trội trang bị sẽ cực kỳ khó kiểm soát với lượng sát thương theo thời gian đáng nể cùng độ cơ động, giữ vị trí tốt với E Dịch Chuyển Cổ Học.

      Đó là danh sách những vị tướng bị cấm nhiều nhất trong tiền mùa giải LMHT 2018 tại Hàn Quốc, hãy thật cẩn thận khi bạn quyết định dùng một trong những vị tướng này nhé vì có thể những chiêu tiềm ẩn bùng nổ sẽ giúp bạn chiến thắng nhưng cũng có thể khiến team của mình thua thảm hại. Dĩ nhiên tất cả đều phụ thuộc vào lối chơi của bạn mà thôi.

0 comments:

Post a Comment