Tuesday, November 7, 2017

     Đối với các game thủ tình trạng giật, lag khiến họ tức điên lên mỗi khi đang chơi vì thậm chí lỗi này còn khiến họ có thể bị bỏ mạng. Để tránh tình trạng này khi thưởng thức game hãy thực hiện những cách gợi ý trong bài viết dưới đây.

1. Khai tử các ứng dụng nền:


     Hiện nay có rất nhiều ứng dụng và phần mềm hỗ trợ để giúp người dùng dễ dàng hơn trong khi sử dụng máy tính, nhưng cũng có rất nhiều vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng chúng. Khi để những phần mềm này chạy song song cùng game sẽ khiến máy tính rất nặng. Đừng chần chừ gì mà hãy đóng ngay những ứng dụng này. Bạn có thể nhìn nhanh xuống góc dưới cùng bên phải màn hình Desktop để tắt ứng dụng chạy nền hoặc bật Task Manager (ấn cùng lúc tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del) để xem phần mềm nào đang tiêu tốn tài nguyên máy tính nhất.

2. Ép xung phần cứng:

    Có hai kiểu ép xung là ép cho phần cứng hoạt động ở mức cao nhất có thể hay là đưa hiệu năng lên cao nhưng vẫn duy trì chạy máy ở mức ổn định. Nhưng ép xung cũng là nguyên nhân chính giết chết phần cứng của bạn.

    Để đưa hiệu suất của máy lên cao mà vẫn làm ảnh hưởng xấu đến phần cứng của máy cần điều chỉnh và đo lường, phần mềm hữu dụng và dễ dùng nhất hiện nay là MSI Afterburner, vốn có thể dùng cho nhiều loại Card màn hình. Trong khi đó với việc đo lường, FurMark là một lựa chọn tiên quyết trong việc kiểm tra xem khả năng của Card đồ họa tới đâu.

    Chức năng của phần mềm này là đẩy Card đồ họa lên mức chịu tải cao nhất có thể, từ đó cho chúng ta biết mức nào là hợp lý. Công thức ở đây là bạn dùng MSI Afterburner để tùy chỉnh hai mức Core Clock và Memory Clock lên theo từng nấc. Cứ sau một nấc, bạn bật FurMark để phần mềm này hoạt động và theo dõi nhiệt độ. Chờ tới khi dòng chỉ nhiệt độ chạy ngang và không tăng, bạn sẽ biết đấy là mức nhiệt độ chính xác của Card.

3. Nâng cấp phiên bản card đồ họa:


     Đây là phương pháp tốt nhất và an toàn nhất cho máy tính của bạn. Với việc nâng cấp Driver cho card đồ họa bạn sẽ tận dụng tối đa hiệu năng khi chơi game. Trên hết, những nhà sản xuất Card đồ họa và hãng phát triển game cũng luôn giúp nhau trong việc đảm bảo Driver hỗ trợ đầy đủ game mới. Vì vậy việc nâng cấp card đồ họa để chơi bất kì game nào rất dễ dàng. Hiện tại PC có hai nhà sản xuất Card màn hình chính là NvidiaAMD.

4. Tùy chỉnh hiệu ứng đồ họa:

     Đây là cách phổ biến nhất mà các game thủ thường sử dụng và cũng là lựa chọn hàng đầu giải quyết vấn đề ngay lập tức về tốc độ FPS. Bạn nên vô hiệu hóa những hiệu ứng không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh trước tiên.

     Nếu những vô hiệu hóa đó không được hãy thử xem xét hạ chất lượng Texture và độ phân giải. Trong khi việc hạ độ phân giải sẽ giảm chất lượng toàn bộ hình ảnh thì Texture (hay vân phủ) lại gây ảnh hưởng đến độ chi tiết của bề mặt. Sau khi giảm hai phần này có thể cải thiện tốc độ FPS đáng kể, tất nhiên là bù lại chất lượng hình ảnh bị xuống thấp.

5. Phần mềm tối ưu:

     Trên thị trường có rất nhiều loại phần mềm tối ưu hỗ trợ mọi công việc từ dọn dẹp file rác cho đến quản lý dung lượng mà ai cũng biết. Tuy nhiên phần mềm giúp tối ưu hóa việc chơi game vẫn còn rất ít.


     Razer Cortex - phần mềm tối ưu hóa nhất hiện nay là lựa chọn hàng đầu cho các game thủ, được phát triển bởi tập đoàn Razer vốn nổi tiếng với các thiết bị chuyên biệt cho việc chơi game. Bên cạnh đó thì GeForce Experience cũng đáng để điểm tên khi nó giúp game thủ có thiết lập đồ họa tối ưu nhất có thể. Ngoài ra GeForce Experience cũng tích hợp công cụ ghi, chụp hình game và Live Stream.

    Đừng lo lắng về việc chơi game còn lag hay giật nữa nếu bạn thực hiện những gợi ý trên. Mong rằng đây sẽ là những gợi ý hữu ích giúp bạn có thể có những phút giây giải trí tốt nhất và luôn dành được chiến thắng trong bất kì game nào.


0 comments:

Post a Comment