Wednesday, November 1, 2017

     Người Nhật đã quá đỗi thành công với những tựa Game độc quyền trên hệ máy PlayStation, những cái tên như Final Fantasy X trên PS2, God of War 3 trên PS3 hay mới nhất là PES 2018 trên PS4. Nhưng có một cái tên mà người ta thường bỏ quên là series Gran Turismo.

    Đã có hơn 20 năm gắn bó với hệ máy PS, series Gran Turismo được coi là bậc anh cả trong thể loại game mô phỏng đua xe. Và trong ngày 17/10 vừa qua, chúng ta đã có cơ hội chứng kiến phiên bản mới nhất có tên là Gran Turismo Sport của dòng game này.


1. Gran Turismo Sport có những điểm khác biệt thú vị

    Ra mắt trong thời điểm này, có lẽ GTS sẽ phải đấu tranh với những cái tên như Forza Motorsport 7, Project Cars 2 hay sắp tới là Need for Speed: Payback. Chắc chắn đây là cuộc đấu vô cùng khắc nghiệt và không khoan nhượng. Vậy sản phẩm của Polyphony Digital sẽ lấy gì ra để đối đầu với các anh tài khác của thể loại Game đua xe đây?

gran-turismo-sport-2017


    Xét về những con số thì có một nghịch lý là thay vì kế thừa và phát triển thêm bộ sưu tập khổng lồ trong phiên bản tiền nhiệm được phát hành trong năm 2013, Gran Turismo Sport lại có phần tụt lùi đi. 177 chiếc xe so với 1200 trong phiên bản cũ thì chẳng thấm vào đâu, chưa kể bạn chỉ có thể lựa chọn 20 trường đua. Những con số này chắc sẽ khiến người hâm mộ thực sự buồn lòng.

    Nhưng có vẻ mục tiêu của nhà phát triển là chất lượng chứ không chạy theo số lượng như những cái tên khác. Tuy chỉ có 177 chiếc xe, nhưng nếu nói về độ tỷ mỷ, chính xác thì nó lại tỏ ra vượt trội, 20 trường đua cũng được mô phỏng một cách hoàn hảo đến từng ly.


2. Chất riêng làm nên thương hiệu Gran Turismo
 
    Nếu bạn tìm kiếm thử thách cao độ, chế độ hardcode thì có lẽ đây không phải thứ lý tưởng dành cho bạn rồi. Bởi lẽ những thứ có mặt trong siêu phẩm đua xe này đều nhẹ nhàng và thanh thoát đến bất ngờ.

    Có thể kể tới sự tinh tế trong cách chọn nhạc nền, hoàn toàn dễ chịu hơn so với tiếng gào thét của động cơ, hay tiếng kéo phanh cháy đường. GTS cũng xây dựng một Pit Stop được đánh giá là hoàn hảo và thú vị nhất. Bạn có thể tinh chỉnh mọi thứ như giảm xóc, lốp xe, phụ kiện.... Nhưng tất cả chưa là gì khi so với khả năng biến đổi màu sơn trực tiếp khi xe đang di chuyển, thứ mà bạn chẳng thể tìm thấy trong bất cứ trò chơi mô phỏng đua xe nào khác.

gran-turismo-sport-2017


   Gran Turismo Sport cũng chẳng thân thiện hỗ trợ người chơi trong quá trình so tài của từng cuộc đua đâu. Hãy quên đi những line xanh và đỏ quen thuộc trong các trò chơi khác. Bạn chỉ có chỉ dẫn từ một vài nón chóp được đặt bên đường thôi.


3. Một vài điểm thiếu sót của GTS

   Đầu tiên phải nói tới việc Game không hề có real time effect - yếu tố ảnh hưởng thời gian thực. Thứ mà mọi Game trên thị trường đều đang sở hữu. Chẳng có năng mưa, gió tuyết hay sáng tối gì hết. Quả là buồn.

   Chưa kể là việc thiếu thực tế với chính những chiếc xe, trong Gran Turismo Sport 2017 bạn chỉ cần lái đúng đường, không va chạm thì chiếc xe của bạn sẽ bất tử. Nó hoàn toàn thua kém với những cái tên khác, khi mà động cơ có thể bị đun nóng tới bùng cháy hay xé toang lốp xe trên đường đua quá nóng quá nhiều ma sát.


    Tóm lại, Gran Turismo Sport vẫn chưa hoàn hảo, nhưng có thể tin tưởng với tính cách và thái độ làm việc tuyệt vời của đội ngũ phát triển Game thì chắc chắn những bản cập nhật tiếp theo sẽ mang lại một tựa game xuất sắc dành cho bạn.

0 comments:

Post a Comment