Wednesday, November 1, 2017

    Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn một vài gợi ý để bạn có thể dễ dàng lựa chọn tay chơi game PC tốt nhất trên thị trường hiện nay ở cả thiết kế và kết nối mà các thương hiệu khác không thể sánh cùng.

    Các game thủ PC luôn thao tác có lợi thế hơn khi chơi game nhờ con trỏ chuột và bàn phím có thể dễ dàng hơn khi thao tác chơi các game bắn súng góc nhìn thứ nhất, hoặc chiến thuật hay các game thuộc thể loại MOBA. Tuy nhiên trong những game hành động nhập vai nhịp độ cao hay những game thể thao như PES, FIFA thì việc lựa chọn cho mình một máy cầm tay PC là điều tốt nhất. Sau đây sẽ là một vài máy cầm tay tốt nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại mà chúng tôi khuyên bạn sử dụng.

1. Tay cầm PS4 - Dual Shock 4:

    Giá 1,1 triệu.
    Đây là một trong những loại tay cầm tốt nhất trên thị trường hiện nay. Được thiết kế bởi hãng Sony nên đặc điểm của loại tay cầm này rất bền bỉ theo thời gian, các nút X O tam giác vuông trở thành thiết kế huyền thoại.


    Sau nhiều lần thiết kế lại, PS4 đã trở lên thon gọn và tinh xảo hơn, thêm vào đó được tích hợp các công nghệ mà nhiều loại tay cầm khác không có, ví dụ như đèn nền, tấm pad di con trỏ chuột, bluetooth… Quan trọng nhất là về cảm giác bấm phím, thì các nút của tay cầm PS4 luôn luôn rất mềm, hai núm Analog nhô cao kiêu hãnh và các phím L, R cho cảm giác rất chìm, rất êm tay, nên trải nghiệm game bắn súng trên tay Dual Shock 4 cũng khá đáng tiền.

    Vì hỗ trợ kết nối Bluetooth nên bạn cũng có thể sử dụng tay cầm PS4 cho các loại điện thoại Android hiện hành. Điểm trừ duy nhất của tay Dual Shock 4 có lẽ là sự bất tiện khi kết nối nó với PC, nếu PC của bạn không có bộ phận hỗ trợ Bluetooth.

2. Tay cầm Xbox One, Xbox One S, Xbox Elite Wireless:

    Giá từ 1,2 đến 3 triệu.
    Là đối thủ lớn nhất của Sony những chiếc Xbox cầm tay luôn vô cùng lợi hại. Đã từ lâu tay cầm Xbox được coi là có chất lượng gia cố, hoàn thiện tuyệt vời nhất, cảm giác bấm nảy và đã tay nhất thế giới. Chưa kể, thiết kế của nó cũng rất toàn diện, nhẹ, đẹp, hầm hố với nhiều phiên bản được sơn vẽ khác nhau, tùy vào chủ đề game.


    Tay cầm Xbox nói chung còn ưu điểm ở khả năng kết nối tốt nhất do Xbox cũng chính là con cưng của Microsoft, hãng phát triển hệ điều hành Windows. Tay Xbox One, Xbox One S, Xbox Elite Wireless đời mới hoàn toàn không cần đến giắc chuyển đổi nào hết. Chỉ cần bật lên là nhận, tự điều chỉnh các nút, chức năng rung một cách hoàn hảo nhất. khiến cho trong mắt của nhiều người, tay cầm Xbox mãi là những chiếc tay cầm chơi game tốt nhất, vượt xa mọi đối thủ khi đem ra chơi game PC.

    Xbox Elite Wireless có khả năng biến hình to nhỏ, thích nghi với kích thước tay của người dùng. Tay cầm này không chỉ có nhiều nút bấm hơn, mà còn cho ra độ tùy biến chức năng nút cao hơn bất cứ loại tay cầm nào với khả năng map nút được Microsoft tự tin miêu tả là “vô hạn”.

3. Steam Controller:

   Giá 1,1 triệu.


   Cạnh tranh được với Xbox Elite Wireless, có lẽ cũng chỉ có chiếc tay cầm đến từ Stream, hay Steam Controller này mà thôi. Chiếc tay cầm này có độ tùy biến ngang ngửa tay Xbox và độ tương thích cũng không hề thua kém. Điểm đặc biệt nữa là nó có đến hai tấm di (touch pad) hoạt động thay cho chức năng phím điều hướng và một bên analog. Một số game thủ cho rằng sự thay đổi này của tay cầm Steam đã giúp nó đem lại trải nghiệm rất độc đáo, là con lai giữa tay cầm chơi game PS4, Xbox và chuột chơi game.

   Điều này còn khiến cho người dùng Steam Controller có thể dễ dàng gõ chữ và di chuột, lướt web rất thoải mái ở bất cứ đâu, bất cứ vị trí nào với Steam Controller.

4. Tay cầm chơi game không chuyên:

   Giá từ 300 đến 500 ngàn.


    Nếu bạn chỉ là một game thủ bình thường không cần bất kì chức năng cao cấp gì thì các loại máy cầm tay giá rẻ, chất lượng cao và thiết kế đẹp như Xiaomi, Newgamepad,.... vô cùng thích hợp. Đây là loại máy cầm tay chơi game điện thoại với độ phản hồi chậm hơn so với tay cầm chuyên nghiệp nhưng nếu không phải là dân chuyên thì rất khó có thể nhận ra.

    Đó là những chiếc tay cầm tốt nhất cả ở thiết kế, kết nối, cảm giác sử dụng mà các thương hiệu khác khó bắt kịp. Nếu bạn biết và đang sử dụng loại cầm tay nào tốt hơn hãy chia sẻ và bổ sung thêm cho chúng tôi biết nhé.

0 comments:

Post a Comment