Monday, November 27, 2017

Nếu bạn là một cao thủ hái nấm trong Super Mario thì hãy thử xem bạn có biết những điều bí mật sau về tựa game này hay không nhé, mặc dù là những chi tiết vô cùng đơn giản và dễ nhớ nhưng chắc hẳn chẳng mấy ai có thể để ý hết đâu.

Mario là trò chơi gắn liền với bất kì ai thuộc thế hệ cuối 8X và thế hệ 9X, ai ai cũng biết đến Mario có 10 người thì hẳn phải có hơn 9 người đã từng chơi hoặc có chơi qua. Mặc dù khi đó công nghệ đồ họa chưa phát triển cao như bây giờ, nhưng đây là những giây phút không thể nào quên.

Nhưng đừng tưởng bạn là cao thủ khi mà đã phá đảo thành công, biết mọi ngóc ngách trong trò chơi nhé. Còn rất nhiều điều bí ẩn hơn mà thậm chí những cao thủ cũng chưa chắc biết hết đâu.

1. Mario làm nghề thợ mộc:


Trước khi trở thành nhân vật chính trong game Mario, anh chàng này đã từng xuất hiện trong game Donkey Kong, tay cầm búa nhảy qua các chướng ngại vật, có nhiệm vụ đi giải cứu công chúa khỏi sự giam giữ của một con khỉ đột.

2. Hình dáng của mây và bụi cỏ:


Hình ảnh này xuất hiện vô cùng dày đặc trong game nhưng chắc chắn một điều số người biết hình dáng của bụi cây và đám mây chỉ là một thì vô cùng ít, có thể nói chắc chả ai để ý đến chi tiết này mất. Nếu bạn để ý kỹ thì tạo hình thiết kế đồ họa của bụi cây xanh trên đường và mây trắng là hoàn toàn y hệt nhau, chỉ khác duy nhất về màu sắc và cách tạo bóng mà thôi.

3. Tạo hình Mario là một lỗi về công nghệ:

Việc tạo hình nhân vật Mario gặp rất nhiều khó khăn khi mà lúc đó công nghệ chưa phát triển nhiều. Cho nên, họ đã dùng một vài mánh để nhấn mạnh các đặc điểm chi tiết trên người: Mario có ria vì họ không thể vẽ được một khuôn mặt với mũi miệng đủ rõ; đội mũ vì đồ họa chất lượng kém không thể vẽ tóc; trang phục được chọn là áo liền quần với các màu phân chia từng vùng như vậy để người chơi biết được đâu là tay, đâu là chân của Mario.

4. Kẻ thù đầu tiên được tạo ra cuối cùng:

Những con đầu nấm di chuyển màu nâu chậm chạp, chỉ cần nhảy đạp lên chúng một lần là có thể giết được lại được hoàn thiện cuối cùng trước khi trò chơi hoàn tất. Và thực ra nó không phải là những con "đầu nấm" như chúng ta thường nghĩ, mà chúng được lấy cảm hứng từ những quả bóng biết đi, chỉ đơn giản là họ vẽ thêm chân vào mà thôi.

5. Nhạc nền của game lọt top Billboard trong 125 tuần liên tiếp:


Với tiêu đề "Ground Theme", viết nên bởi nhà soạn nhạc Koji Kondo làm việc cho Nintendo, bản nhạc nền kinh điển ai cũng nhận ra này đã được ưa chuộng liên tục trong gần nửa năm như vậy đó.

6. Nấm lớn nhanh có thật:

Loại nấm giúp Mario lớn nhanh được lấy cảm hứng từ một loại nấm có thật ngoài đời thực. và nếu ăn phải, chúng sẽ cho bạn ảo giác như thể mình vừa cao hơn tầm chục cm nữa vậy.

7. Mario rất có thể đã trở thành tựa game băng đĩa cuối cùng:

Với tên gọi hoàn chỉnh là Super Mario Bros, lẽ ra đây là sản phẩm cuối cùng được làm ra trên nền tảng đĩa băng cắm vào máy chơi game, nhưng vì thành công nổi bật làm mưa làm gió của nó nên Nintendo đã gắn bó với thể loại này thêm tầm 20 năm nữa, rồi mới quyết định chuyển sang hẳn định dạng game làm trên đĩa mềm.

8. Dung lượng game vô cùng nhỏ:

Thật khó tin nhưng thật sự dung lượng game của Mario không bằng một tấm ảnh đâu. Game Mario chỉ nặng có 32KB mà thôi, đến nỗi mà ảnh chụp màn hình lại khi đang chơi trò chơi còn lớn xấp xỉ gấp 3 lần cả trò chơi nữa luôn.

9. Luigi và Mario là hai anh em thực sự?


"Người anh em" Luigi về sau xuất hiện thực ra có nguồn gốc khá thú vị, khi mà tên họ của Luigi có nguồn gốc từ một chữ trong tiếng Nhật, phiên âm là "Ruji", và có nghĩa là "giống nhau". Cũng phải thôi, cả Luigi và Mario trông gần như y hệt nhau trừ màu áo ra mà.

Chắc chắn sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có cảm giác rất bất ngờ đúng không, không hiểu tại sao mà mình chơi game này bao lâu rồi mà không biết những điều này. Nhưng đừng lo đó chỉ là những chi tiết nhỏ thôi có biết hay không thì cũng chả ảnh hưởng gì đến thắng thua của bạn đâu. Và nếu bạn là một fan trung thành của tựa game này thì chắc hẳn không thể bỏ qua được phần mới nhất của game Super Mario Odyssey và cùng tiếp tục theo dõi những thông tin của chúng tôi nhé.

0 comments:

Post a Comment